Chia Sẻ Tóm gọn các xu hướng kinh doanh online năm 2020

Tham gia
2/10/20
Bài viết
22
Biểu cảm được nhận
0
Địa chỉ
Hà Nội

Bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các xu hướng kinh doanh trong năm 2020. Mời các bạn cùng theo dõi.


Đặc biệt, để giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn thì bạn hãy sử dụng ngay phần mềm Abit. Phần mềm Abit được đánh giá là công cụ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nhờ những tính năng vô cùng nổi bật.
>>>Bạn hãy đăng ký và dùng thử phần mềm Abit ngay tại LINK NÀY <<<<

1. Stories

Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu này. Hiện nay Facebook Stories đã có trên trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để í đến. Nhưng Mark Zuckerberg nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này, nhưng chúng ta có thể tập trung vào 2 gạch đầu dòng:

- Khả năng update nhanh: việc chia sẻ trên Newfeed đã quá chật chội khiến người dùng không cảm thấy họ được quan tâm. Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đó sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức đến bạn bè đang online. Người dùng có xu hướng coi Stories như một Newfeed thứ 2 để cập nhật liên tục cuộc sống hàng ngày.




- Sự tạm thời: thực tế rằng, nhiều người dùng thích việc bài đăng của họ không tồn tại lâu, qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm xúc, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định. nếu đăng tải lên newfeed, người dùng sẽ phải xem lại những thứ ngớ ngẩn họ đăng dài dài.


Hãy lưu ý đến Facebook Stories khi quản trị Fanpage nhé. Có một số đầu việc cần phải lên kế hoạch cụ thể là:

- Đăng cái gì

- Tần suất đăng

- Các ý tưởng sáng tạo mà bạn muốn thử

- Ngân sách mà bạn có thể dành cho hoạt động mới này

2. Livestream tương tác

Câu chuyện về livestream thì không có gì mới, đó là xu hướng không thể cưỡng lại rồi. Nhưng câu chuyện của 2020 sẽ là Livestream thuần túy kết hợp với công nghệ tương tác. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm... rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream, người dùng thì hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình. Để dễ hình dung thì nó sẽ gần giống cái Facebook Confetti đình đám năm qua ấy.

3. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo.

Với tốc độ thu thập dữ liệu khủng khiếp như hiện nay, thời điểm AI thay con người trong khâu kỹ thuật đã gần kề. Nhà quảng cáo chỉ cần thiết lập mục tiêu, việc còn lại để AI lo, về làm việc khác, nhà bao việc. Ủa thế việc khác đó là việc gì?




>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Facebook tốt nhất hiện nay <<<

Đó chính là sản xuất Content. Các nhà quảng cáo sẽ phải dành phần lớn thời gian của mình vào việc này. Đa dạng hóa Content là mấu chốt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sức thuyết phục của quảng cáo. Đa dạng hóa content bao gồm:


- Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn muốn truyền tải)

- Định dạng nội dung (video, ảnh, slideshow, bài viết web,...)

- Ngôn từ truyền tải (Cách bạn sử dụng ngôn từ để truyền tải những thông tin ở trên)

Như vậy, chúng ta hiểu bản chất là không có chuyện sau này các nhà quảng cáo để lại tất cả cho AI lo. Mà bản chất là công việc của họ chuyển từ kĩ thuật sang tư duy. Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content, ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến "cá nhân hóa" nội dung.

4. Facebook Watch - Pocket Video

Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch, Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed.

Pocket video là những định dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 cái TVC 30-60s, rồi đem TVC đó chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đó, hiệu quả là rất thấp. Vì đơn giản là người dùng có quá nhiều video hay do để xem, 30s là một khoáng thời gian rất dài, không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo đâu. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.




Thực ra, không có tiêu chuẩn bao nhiêu là ngắn bao nhiêu là dài. Quan trọng là khi sản xuất ra một video, bạn phải kiểm soát được dòng cảm xúc của người xem xuyên suốt video đó. Một video có hay đến mấy, mà có những đoạn bị trầm, bị chán, bị khó hiểu, người dùng sẽ next ngay. Túm lại là không được để gãy cảm xúc của người xem. Cảm xúc mà duy trì tốt, video 10p họ cũng xem, thế thôi.

Nguồn: Copy
 
Top