Chia Sẻ Yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách sạn

Tham gia
22/10/20
Bài viết
197
Biểu cảm được nhận
0
Như bạn biết đấy, khách sạn có đông khách hay không là do chất lượng dịch vụ và phục vụ của chính khách sạn đó. Một khách sạn cao cấp có chất lượng phục vụ tốt, tiện nghi đầy đủ sẽ mang đến sự hài lòng cho du khách. Nhưng dịch vụ phục vụ khách sạn bị ảnh hưởng do nhiều yếu tố. Vậy những yếu tố đó là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời ngay nhé.



Đôi nét chất lượng phục vụ của khách sạn


Thực tế, có khá nhiều các định nghĩa khác nhau về chất lượng dịch vụ khách sạn như:

Dựa vào cảm nhận ( cái nhìn trực quan) thì chất lượng dịch vụ khách sạn là sự đánh giá của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ: thái độ của nhân viên khi trực tiếp phục vụ; vẻ bên ngoài khi nhìn vào hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, xe đẩy hành lý khách sạn…

Cũng có thể nói rằng chất lượng phục vụ là sự đánh giá, nhận xét từ khách hàng, sự so sánh giữa chất lượng được hình dung; mong đợi với chất lượng phục vụ thực tế mà khách hàng nhận được. Đánh giá ở góc độ của người sử dụng dịch vụ; thì chất lượng chính là mức độ thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.





Chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Thái độ phục vụ của nhân viên


Nhân viên chính là những người mang đến dịch vụ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đòi hỏi nhân viên phải có trình độ chuyên môn cao; khả năng ứng biến tốt thì mới đem đến chất lượng coi là hoàn hảo nhất tới khách hàng. Nhân viên cần phải có thái độ biết học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, biết sử dụng trang thiết bị, dụng cụ, xe dọn phòng khách sạn inox để phục vụ khách được tốt hơn.

Nhưng đôi khi do nhu cầu về dịch vụ của con người cũng dần tăng nhanh; khiến họ không thể đáp ứng được, một ví dụ dễ hình dung nếu có những ngày như dịp lễ; kỳ nghỉ số lượng khách đông hơn gấp 5,6 lần so với mọi khi mà lượng nhân viên không tăng thì việc đảm bảo chất lượng dịch vụ như bình thường là điều không thể; dù rằng trình độ nhân viên rất tốt.

Điều kiện cơ sở và hạ tầng kỹ thuật

Điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị tiền ảnh như: xe đẩy hành lý, bảng chỉ dẫn…., những yếu tố cấu thành như hệ thống đường xá, hệ thống giao thông vận tải, thông tin liên lạc hay điện nước… có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khai thác tài nguyên du lịch của một quốc gia; một vùng nào đó, đó là những yếu tố quyết định đến việc có thu hút khách hay là không.

Một cơ sở hạ tầng tốt đem đến sự thuận lợi; an toàn cho khách trong việc di chuyển, ăn ở; sinh hoạt giúp cho hoạt động của khách sạn được diễn ra thông suốt đảm bảo được năng suất lao động cũng như chất lượng phục vụ; còn ngược lại nó sẽ kìm hãm sự phát triển của từng doanh nghiệp du lịch bị chịu ảnh hưởng.





Các yếu tố khác

Sự phối hợp của các bộ phận trong khách sạn: Muốn chất lượng phục vụ được hoàn hảo,;đảm bảo thì phải có sự phối hợp, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bộ phận. Các bộ phận hỗ trợ, phối hợp với nhau thành một thể thống nhất để cùng hướng tới một mục tiêu duy nhất là nâng cao chất lượng phục vụ và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tiêu chuẩn phục vụ: Bao gồm rất nhiều những yếu tố như tiêu chuẩn nhân viên phục vụ, tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh, tiêu chuẩn về thực đơn;… giúp cho quá trình phục vụ được được tốt hơn và để đánh giá được chất lượng phục vụ của khách sạn ra sao để rút kinh nghiệm. Để từ đó đưa ra những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng phục vụ một cách tốt nhất.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn mà bạn cần nắm vững để thu hút khách hàng đến với khách sạn của mình.

Để có được những thiết bị khách sạn tốt nhất phục vụ cho việc nâng cao chất lượng khách sạn hãy liên hệ:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Xem thêm: dụng cụ khách sạn
 
Top